CÔNG TY TNHH QOIL VIETNAM
Những điều như ghi nhớ thời gian bảo hành, đến đúng địa điểm và kiểm tra chi phí phát sinh là những điều khách hàng đặc biệt lưu ý khi mang xe máy bảo hành.
1. Ghi nhớ thời gian mang xe đi bảo hành
Máy móc cần phải bảo dưỡng định kỳ để chống hỏng, tăng tuổi thọ cho xe. Vì vậy, chủ xe nên mang xe đi bảo hành đúng thời gian quy định trên các phiếu bảo hành và sử dụng đủ phiếu đó. Giá trị sử bảo hành và số lượng bảo hành tùy thuộc hãng xe.
Ví dụ khi mua xe Yamaha, người tiêu dùng nhận sổ bảo hành bao gồm 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí chia đều cho 3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
Nếu khách hàng sử dụng đúng và đủ 3 phiếu bảo dưỡng trong năm đầu tiên, thời gian bảo hành một năm hoặc 10.000 km sẽ được gia hạn thêm một năm hoặc 10.000 km tiếp theo. Thời gian bảo hành của năm thứ hai sẽ được cộng dồn là 2 năm hoặc 20.000 km.
Tiếp tục vào năm hai, nếu khách hàng bảo dưỡng đúng đủ 3 lần, thời gian bảo hành sẽ kéo dài thêm một năm hoặc 10.000 km.
Vì thế, trong năm thứ ba khách hàng sẽ hưởng thời gian bảo hành cộng dồn là 3 năm hoặc 30.000 km.
Tuy nhiên, nếu chủ xe bỏ lỡ một lần bảo dưỡng trong năm, họ bị mất quyền lợi bảo hành năm tiếp theo, nhưng vẫn hưởng đầy đủ quyền lợi bảo dưỡng 9 phiếu miễn phí đến hết 3 năm.
2. Đến đúng chỗ
Trong thời gian bảo hành, khách hàng có quyền mang xe của mình đến bất kỳ đại lý ủy quyền nào của hãng xe. Tuy nhiên với khách hàng chỉ mang xe bảo dưỡng xe tại những hãng xe lớn như Honda, Yamaha, khách hàng có thể đến bất cứ trạm dịch vụ phụ tùng chính hãng nào của hãng.
Bên cạnh đó, khách hàng nên theo dõi lịch bảo dưỡng của các hãng xe cũng như gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng để được tư vấn, hỗ trợ để đảm bảo mình đi bảo dưỡng đúng định kỳ.
3. Kiểm tra chi phí phát sinh
Khi xe của khách hàng vẫn đang trong thời gian bảo hành, họ sẽ không phải trả thêm bất kỳ một mức phí nào theo đúng quy định. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp phát sinh ngoài ý muốn hoặc không nằm trong danh sách/chế độ được bảo hành.
Trong các phiếu bảo hành, hãng xe thường liệt kê rất rõ những hạng mục kiểm tra trên phiếu, vì vậy, những “mặt hàng” như dầu nhớt, hóa chất, dung dịch làm hay những danh mục không được liệt kê trong danh sách, khách hàng phải trả tiền.
Khách hàng nên đọc trước mọi thông tin trong sổ bảo hành để nắm bắt được. Nếu có gì thắc mắc hoặc không hiểu, nên nhờ nhân viên đại lý giải thích rõ ràng, tránh bị động về chi phí.
Vy Vy (TTTĐ)
Copyright © 2016 Qoil Viet Nam. All rights reserved