Sau một thời gian trêu ghẹo các fan hâm mộ bằng những hình ảnh ‘’nhá hàng’’ – Lamborghini đã chính thức giới thiệu Huracan EVO mới có công suất 640 mã lực từ động cơ V10 được tinh chỉnh lại. Ngoại thất Huracan EVO hầm hố hơn, trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ vận hành hiện đại và có thêm màn hình 8,4” bên trong cabin
Sau 3 phiên bản LP610-4 và LP580-2 và LP640-4 Performante – dòng Huracan đã chào đón thêm một thành viên mới với tên gọi Huracan EVO. Như các phiên bản khác, trái tim của Huracan EVO mới vẫn là khối động cơ xăng V10 dung tích 5.2L hút khí tự nhiên (N/A) quen thuộc nhưng đã được tinh chỉnh lại, sử dụng van nạp bằng Titanium kết hợp với hệ thống ống xả nhẹ hơn, động cơ Huracan EVO ‘’đẩy’’ ra mức công suất tối đa 640 mã lực tại 8.000 v/p và mô-men xoắn cực đại đạt 600Nm tại 6.500v/p, hiệu suất nhỉnh bản Huracan Performante đã ra mắt trước đó (630hp)
Lamborghini đã tiến hành ‘’giảm cân’’ cho EVO với trọng lượng khô 1,422 tấn nhờ đó EVO đạt tỷ lệ trọng lượng trên công suất là 2,22 kg/ 1 mã lực, nhờ đó xe có thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
Huracan EVO mới được trang bị hệ thống lái bánh sau nhằm bảo sự linh hoạt ở tốc độ thấp, cũng như sự ổn định tối đa khi vào cua tốc độ cao. Bên cạnh đó, các kỹ sư của Lamborghini đã trang bị hệ thống điều phối lực kéo vector hoạt động ở 4 bánh xe, tinh chỉnh hệ thống treo chủ động cho xe sử dụng các bộ giảm chấn thích ứng. Huracan EVO mới còn có thêm hệ thống xử lý trung tâm – Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) thu thập dữ hiệu chạy của người lái ở tất cả các chế độ lái như: STRADA, SPORT hoặc CORSA thông qua hệ thống treo, đánh lái, phanh ga,… sau đó xử lý phân tích ‘’nết’’ chạy của người lái, nhằm đưa ra các thiết lập tốt nhất về kiểm soát động lực học cho xe ở thời điểm chạy tiếp theo, nhờ đó phiên bản Huracan EVO mới tăng thêm độ nhạy, sự linh hoạt, nhanh nhẹn và dễ lái hơn.
EVO được thửa riêng bộ mâm ‘’Aesir’’ 20 inch có thiết kế mới
Đầy xe nổi bật với các khe hút gió ”Ypsilon” mang DNA thiết kế của Lamborghini
Nhìn từ phía sau, bộ khuếch tán khí động học được sơn cùng màu xe, phía trên là hai ‘’miệng’’ ống xả đặt cao tương tự Huracan Performante. Ở phần trên của đuôi, cánh lướt gió tích hợp hỗ trợ đắc lực cho khả năng khí động học của xe. Theo hãng Lambor, hiệu quả khí động học trên Huracan EVO cao hơn gấp 5 lần so với Huracan ở thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2014
Nội thất Huracan EVO sử dụng rộng rải da, vải Alcantara cao cấp và vật liệu sợi Carbon Forged Composites, đặc biệt có thêm màn hình cảm ứng điện dung kích thước 8.4” HMI được lắp gọn trong bảng điều khiển trung tâm nằm ngay phía trên nút khởi động, bố trí trong tầm với của người lái để dễ dàng thao tác. Màn hình này điều khiển các chức năng của xe như: hệ thống điều hoà, hệ thống LDVI, , các tính năng giải trí, tích hợp Apple CarPlay cho phép ra lệnh bằng giọng nói thông qua Siri,…
Những khách hàng đầu tiên đặt mua siêu xe Lamborghini Huracan EVO sẽ nhận chìa khoá xe dự kiến trong mùa xuân năm nay, xe có bán lẻ đề xuất từ 261.274 USD (khoảng 6,061 tỷ VNĐ) tại Mỹ. Sau khi được bán ra, Huracan EVO sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Ferrari 488 Pista, McLaren 720S hay Porsche GT2 RS 2018