CÔNG TY TNHH QOIL VIETNAM
Hệ thống phanh trên xe máy hiện tại đang có 2 loại chính gồm phanh tang trống và Phanh đĩa. Chủ đề hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn ưu và nhược điểm của hai cấu hình phanh phổ biến này nhé.
PHANH TANG TRỐNG
Phanh tang trống (phanh đùm) đã xuất hiện trên xe máy trong nhiều thập kỷ qua. Có cấu tạo chính gồm trống phanh và má phanh:
Để má phanh và trống phanh có thể kết hợp được với nhau, hệ thống này còn có sự xuất hiện của nhiều chi tiết khác.
Ưu điểm của phanh tang trống (phanh đùm):
Nhược điểm của phanh tang trống (phanh đùm):
Phanh đĩa là hệ thống phanh xuất hiện sau hệ thống phanh tang trống. Phanh đĩa cấu tạo có ba phần chính gồm đĩa phanh, heo dầu và má phanh. Đĩa phanh cũng được gắn trực tiếp trên bánh và quay theo bánh xe.
Bên trong heo dầu sẽ bao gồm 2 má phanh và chi tiết này sẽ trực tiếp ma sát với mặt đĩa.
Ưu điểm của phanh đĩa:
Nhược điểm của phanh đĩa:
Như vậy, có thể thấy phanh đĩa là loại phanh sở hữu những ưu điểm vượt trội so với phanh tang trống. Hầu như tất cả các dòng xe máy hiện nay trên thị trường đều được trang bị phanh đĩa. Ngay cả những dòng xe giá rẻ cũng được trang bị cấu hình phanh kết hợp trước đĩa, sau tang trống để đảm bảo hiệu quả phanh được tối ưu, an toàn nhất, cân bằng chi phí sản xuất.
Qua đó, với những thảo luận hôm nay hi vọng sẽ giúp anh em có thêm những tiêu chí đánh giá để lựa chọn và sử dụng cho mình chiếc xe ưng ý nhất.
Nguồn: 2banh.vn
Copyright © 2016 Qoil Viet Nam. All rights reserved