Cẩm nang bảo dưỡng xe máy


Cẩm nang bảo dưỡng xe máy

Sau đây là những mức km nhằm tránh những hư hỏng nhẹ làm ảnh hưởng đến chiếc xe của bạn:

- Thay nhớt: bạn nên thay nhớt xe khi đã chạy được 1000 - 1200 km (đối với dầu nhớt thường), từ 1500 - 3000 km đối với dầu nhớt cao cấp)
- Thay lọc nhớt: Khi đã sử dụng xe được 3000 - 5000 km thì đã đến lúc nên thay lọc nhớt.
- Thay lọc gió: Theo khuyến cáo thì chúng ta nên thay lọc gió khi xe đã chạy được 8000 km
- Vệ sinh kim phun xăng điện tử FI / Súc bình xăng con: Việc này chúng ta cần làm khi xe đã chạy được 10.000 - 12.000 km
- Thay nước làm mát: Nên thay khi xe đã chạy được 13.000 - 20.000 km
- Thay bố thắng: Chúng ta nên kiểm tra bố thắng thường xuyên, và nếu đi được 13.000 - 20.000 km thì nên thay để có sử dụng xe được an toàn hơn trên mọi cung đường.
- Thay vỏ xe máy: đây có thể xem là bộ phận "bền bỉ" nhất trên chiếc xe máy, khi sử dụng được 20.000 - 25.000 km thì đã đến lúc kiểm tra vỏ xe máy của bạn, hoặc chạy xe mà bị thủng lốp thường xuyên thì cũng nên kiểm tra ngay.
- Làm nồi xe tay ga: cần vệ sinh nồi khi đi được 5000 - 7000 km, thay bi nồi khi đi được khoảng 10.000 km, thay dây curoa khi đi được 16.000 - 20.000 km
- Nhông sên dĩa cho xe số: Cần phải thường xuyên vệ sinh nhông sên dĩa mỗi tuần (lưu ý nên thay cả bộ để xe vận hành tốt nhất).
- Nếu xe đang sử dụng bugi thường thì nên kiểm tra và thay khi chạy được 13.000 - 20.000 km, trường hợp nên sửa dụng bugi bạch kim thì tuổi thọ sẽ lâu hơn, khi đi được 20.000 - 25.000 Km

 

Ở trên là một số lưu ý trong vấn đề bảo dưỡng xe máy, các bạn có thể dùng thang đo km đã chạy để thay nhớt, thay lọc nhớt, lọc gió...cho chiếc xe của mình có được "sức khỏe" tốt nhất.

Nguồn: 2banh.vn

top